หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Màn trình diễn siêu hạng của Eriksen mùa giải 2014/15

Chàng tiền vệ có sức vóc khiêm tốn Christian Eriksen của Tottenham Spurs luôn mang đến người hâm mộ những mà trình diễn ấn tượng. Bởi vậy nên chính anh mới là là người tạo ra động lực và chất xúc tác giúp cho toàn đội thi đấu tốt nhất. Nhờ đó mà Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Eriksen được biết đến là một tài năng  trẻ sáng giá

Trước khi đến với Spurs, Eriksen đã được người hâm mộ biết đến như là tài năng trẻ sáng giá nhất Đan Mạch. Chàng cầu thủ này với những pha đi bóng lắt léo và khả năng sút phạt vô cùng tốt. Hơn thế nữa, những đường kiến tạo xuất sắc  của anh đã cùng với Ajax 3 năm liên tiếp giành chức vô địch giải VĐQG Hà Lan. 
Eriksen - tài năng trẻ sáng giá đến từ Đan Mạch
Eriksen - tài năng trẻ sáng giá đến từ Đan Mạch
Tottenham đã phải vượt mặt nhiều ông lớn trong giới bóng đá để có được chữ ký của Eriksen với kỳ vọng rằng anh sẽ lấp được phần nào khoảng trống mà Gareth Bale để lại. Thế nhưng, trong mùa giải đầu tiên của tiền vệ 23 tuổi này tại nước Anh thật là điều không dễ dàng.
Lối chơi mang hơi hướng có phần nghệ sĩ của anh đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là trước sự quyết liệt của các cầu thủ phòng ngự từ phía đối phương và liên tục gặp phải những chấn thương. Điều này đã tạo ra rào cản khiến Eriksen rất khó khăn để tiếp tục thể hiện khả năng bản thân. Vì vậy, đã có rất nhiều người lo sợ rằng tài năng trẻ này sẽ phải chết dần mòn trên đất nước Anh.
Tuy nhiên điều đó không phù hợp với triết lý của HLV Pochettino cũng như xu thế chung đang diễn ra của bóng đá đương đại. HLV của Spurs rất chú trọng đến thời lượng và khả năng kiểm soát bóng cùng khả năng chơi pressing với cường độ cao.
Điều này đồng nghĩa  với việc cựu cầu thủ Ajax phải tích cực di chuyển không bóng. Đồng thời phải tích cực tham gia vào các tình huống tranh cướp bóng chứ không thể đứng chờ trông chờ vào đồng đội.
Số pha tắc bóng trong mỗi trận đấu của Eriksen vì thế mà cũng trở nên tăng mạnh hơn so với những mùa trước: từ 0,76 mùa trước so với 1,3 mùa này. Trên mặt trận tấn công, Eriksen luôn được HLV Pochettino khuyến khích thử vận may của mình bằng cách dứt điểm với trung bình 2,7 cú sút mỗi trận.
Eriksen luôn được huấn luyện viên của mình yêu quý
Eriksen luôn được huấn luyện viên của mình yêu quý
Nhạc trưởng chỉ huy người Đan Mạch này cũng đã đóng góp 2,2 đường chuyền quyết định mỗi trận. Những pha xử lý mềm mại cũng như những đường chuyền mang tính đột biến rất cao của anh đã giúp cho Tottenham chơi thanh thoát hơn. Đặc biệt là ngày càng mang tính chất nguy hiểm hơn rất nhiều. Có thể nói rằng sự thành công của hiện tượng “cơn bão” Harry Kane bất cứ lúc này có một phần đóng góp không hề nhỏ của chàng trai tóc vàng mang tên Eriksen.

Màn trình diễn siêu hạng của Eriksen

Trong mùa này, Eriksen đã ghi tới 9 bàn thắng trong khuôn khổ giải đấu cao nhất nước Anh. Trong số đó, có 3 bàn được ghi vào những phút cuối cùng của trận đấu. Chính nó đã đem về những điểm số quý báu cho câu lạc bộ này. Đó chính là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của tiền vệ trẻ này trong thời gian qua.
HLV đội tuyển Mỹ, Jurgen Klinsmann cũng đã từng dành những lời khen tặng cho Christian Eriksen sau khi ông được chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Eriksen. Đó là trận đấu được diễn ra trước đội tuyển Mỹ trong trận giao hữu vừa qua.
Eriksen - cầu thủ trẻ luôn nhận được rất nhiều lời khen
Eriksen - cầu thủ trẻ luôn nhận được rất nhiều lời khen
Tottenham có thể sẽ không có được suất dự Champions League và vị trí thứ năm như hiện tại. Tuy nhiên, đó lại là mục tiêu mà Spurs và Eriksen phải nhắm tới. Tuy nhiên đây lại là một mùa giải khá thành công của đôi cầu thủ này. Đồng thời, đối với Eriksen cũng là một trong những thành công trong sự nghiệp khi anh đã kịp thích nghi với môi trường bóng đá của Anh.
Tương lai phía trước của Eriksen là một chặng đường khá dài và điều chàng cầu thủ này cần làm ngay lúc này đó là giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Hơn nữa là tinh thần tiếp tục học hỏi, nỗ lực và cố gắng hoàn thiện bản thân để có thể trở thành ngôi sao sáng tại Premier League.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น